นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร ในฐานะเป็นผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำผลไม้และอาหารแปรรูปเพื่อสังคม ตามแนวทาง “เกษตรเพื่อชุมชน ผลิตผลเพื่อคนไทย”
โดยยึดหลักธุรกิจเพื่อสังคม แสดงถึงความจริงใจต่อผู้บริโภค และขยายฐานผู้บริโภคไปสู่คนรุ่นใหม่ที่รักและใส่ใจเรื่องสุขภาพ หลังจากมีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ ที่เน้นความเรียบง่ายแปลกต่าง สะท้อนความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์ชัดเจน
ตั้งแต่การเพาะปลูก การใช้วัตถุดิบที่สะอาดและปลอดภัย พันธุ์ผลไม้ที่ปรากฏบนกล่องเป็นชนิดเดียว รวมถึงระบุสัดของส่วนประกอบในน้ำผลไม้อย่างละเอียดตามความเป็นจริง
“ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่คนรุ่นใหม่ เด็กและเยาวชนไทยหันมาใส่ใจบริโภคสิ่งที่มีคุณค่าเป็นประโยชน์ต่อพวกเขามากขึ้น รวมทั้งพวกเขาจะได้เรียนรู้คำว่า “คุณภาพ” คืออะไร หมายความว่าอย่างไร และในราคาที่เป็นธรรม หากเขาได้รับประสบการณ์เหล่านี้บ่อยๆ เชื่อว่าอนาคตพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป” นายพิพัฒพงศ์กล่าว
ด้านนายสรภัส สุตเธียรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า ตลาดน้ำผลไม้ระดับพรีเมียมปีนี้ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตามกระแสสุขภาพและความงาม จากปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าราว 6,000 ล้านบาท โดยน้ำผลไม้ดอยคำมีส่วนแบ่งการตลาด 20% เป็นอันดับที่ 3
อย่างไรก็ดี หากเป็นน้ำมะเขือเทศ ดอยคำมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 80% เป็นอันดับ 1 ในตลาด และปีนี้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ น้ำเสาวรสผสมสารสกัดหญ้าหวาน น้ำมะเขือเทศม็อกเทล เครื่องดื่มเจียวกู่หลาน และดอกคำฝอยผสมสารสกัดจากใบหญ้าหวาน
นอกจากนี้ ดอยคำได้เปิดตลาดโดยให้มีการจัดจุดชิมกระจายในห้างต่างๆ ประมาณ 80 จุด เพื่อต้องการให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพรวมทั้งยังได้รับรู้ถึงรสชาติที่บริโภคเข้าไปว่า เป็นไปอย่างที่ทำวิจัยถึงสินค้านั้นๆ ว่า มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร เพื่อนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งๆ ขึ้น
“โดยสิ่งที่ดอยคำไม่ลืมภารกิจหลักของเราคือ ธุรกิจเพื่อสังคมอย่างแท้จริง ดังคำว่า จริงใจ จริงจัง เป็นธรรม และที่จะเน้นผ่านสื่อสารออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย เช่น ดอยคำขอโทษ...”
นายสรภัส กล่าวเสริมว่า คำว่า “ดอยคำขอโทษ” ที่เราประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์นั้น ต้องการที่จะให้สังคมได้รับรู้สิ่งที่ดอยคำทำ และทำไมต้องมีคำว่า “ดอยคำขอโทษ” ตามมาด้วย
ซึ่งต้องขออธิบายว่า ดอยคำขอโทษนั้น เกิดจากแนวคิด 3 อย่าง คือ 1.รสชาติของสด ของแท้จากผลไม้ชนิดนั้นจริงๆ ที่ดีต่อผู้บริโภค 2.เรื่องราคา ผลิตภัณฑ์สินค้าราคาเราจะไม่เท่ากัน บางผลิตภัณฑ์มีราคาสูง แตกต่างกันออกไปตามวัตถุดิบ และ 3.ความหลากหลายรสชาติ ดอยคำไม่มีให้เลือกมาก ผลไม้ส่วนใหญ่ปลูกในเมืองไทย จึงเป็นที่มาของคำว่า “ดอยคำขอโทษ”
อ้างอิง : ผู้บริหาร “ดอยคำ” ปลื้ม!เยาวชนรุ่นใหม่ ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น หรือ
http://www.siamedunews.com/articles/42301140/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%B3-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น